TIN TỨC

Mãn nhãn với top 10 biệt thự đẹp và nổi tiếng nhất của Ý

Mãn nhãn với top 10 biệt thự đẹp và nổi tiếng nhất của Ý

Nước Ý vốn được biết đến với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp và lộng lẫy. Không chỉ nổi tiếng với những tòa lâu đài, những bức tượng cổ mà ở Ý còn có vô số những thiết kế biệt thự đẹp mắt và thu hút. Bài viết giới thiệu đến bạn 10 biệt thự đẹp và nổi tiếng nhất ở Ý.
  1. Villa Rufolo

Villa Rufolo nằm ở trung tâm lịch sử của Ravello, được xây dựng vào thế kỷ 13 bởi gia đình giàu có Rufolo. Biệt thự cũng là nơi cư trú của một số giáo hoàng cũng như của Charles of Anjou. Nơi đây cung cấp một bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp trên bờ biển Amalfi và Vịnh Salerno.

Một góc nhỏ của Villa Rufolo tràn ngập hoa.

2. Villa San Michele

Villa San Michele được xây dựng vào cuối năm 19C bởi nhà tâm lý học người Thụy Điển và nhà văn Axel Munthe trên tàn tích biệt thự của Hoàng đế La Mã Tiberius. Nó nằm giữa Capri và Anacapri, ở đỉnh của các bậc thang Phoenicia, kết nối giữa Capri và Anacapri. Khu vườn có tầm nhìn toàn cảnh thị trấn Capri và bán đảo Sorrentine.

Tầm nhìn của biệt thự rất thoáng, đẹp.

3.  Villa Cimbrone

Thiết kế biệt thự cao cấp Villa Cimbrone và khu vườn của nó được coi là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất của vườn cảnh quan ở miền Nam Anh Quốc. Trên thực tế, ngay khi bạn bước vào khu vườn và đi bộ theo sân thượng dọc theo con hẻm đẹp, bạn sẽ hiểu được lý do vì sao có rất nhiều tác giả tìm thấy nguồn cảm hứng ở đây.

Khu vườn xanh mát của Villa Cimbrone.

4. Villa d'Este

Villa d'Este được xây dựng cho con trai của Lucrezia Borgia, Hồng y Ippolito II d'Este vào năm 1550. Lối kiến trúc và trang trí tinh tế của nó đã làm chứng cho các khoản chi tiêu của Tivoli trong năm 16 và 17C. Đây là một trong những minh họa nổi bật nhất về văn hoá Phục Hưng. Khu vườn, với vòi nước và các yếu tố trang trí khác, là một trong những loài giardini delle meraviglie đầu tiên , có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của thiết kế vườn trên khắp châu Âu.

Biệt thự nguy nga hoành tráng, mang đậm kiến trúc và văn hóa Phục Hưng.

5. Villa del Balbianello

Villa del Balbianello là một trong những ví dụ hài hòa nhất của biệt thự kết hợp với khu vườn, nơi mà vẻ đẹp nằm trong hiệu ứng tổng thể hơn là trong mỗi chi tiết cá nhân. Biệt thự được xây dựng trên một trong số ít các dãy của hồ Como được xây dựng cho vị hồng y Milano Angelo M. Durini muốn một địa điểm tách biệt, nơi ông có thể nhận được những người được mời tham dự, nhưng cũng là các triết gia và nhà văn.

Vẻ đẹp biệt thự Villa del Balbianello nhìn từ xa.

6. Villa Serbelloni

Nằm ở cuối dãy chuông Bellagio trên Hồ Como là Villa Serbelloni là một thiết kế biệt thự đẹp với những khu vườn tuyệt đẹp, được biến thành khách sạn 5 sao sang trọng Grand Hotel .

Villa Serbelloni sang trọng.

7. Villa Carlotta

Villa Carlotta đối diện Grigne Massif, được xây dựng vào cuối thế kỷ 17 sau các quy tắc của cuối Baroque Lombard. Vào thế kỷ 19, khu cư trú được chuyển đổi thành biệt thự tân cổ điển. Nơi đây chứa nhiều bức tượng, bao gồm một bản sao của Tadolini thuộc nhóm nổi tiếng Cupid and Psyche của Canova, cũng như các bức tranh của Hayez và đồ nội thất của Magggiolini. Vườn thực vật có hơn 800 loài và giống khác nhau .

Villa Carlotta là nơi lưu trữ nhiều di vật quý.

8. Villa Medicea di Cafaggiolo

Nằm gần thị trấn Barberino di Mugello, phía bắc Florence, Villa Medicea di Cafaggiolo là một trong những biệt thự lâu đời nhất và được ưa chuộng nhất của gia đình Medici, thuộc sở hữu của gia đình kể từ thế kỷ 14. Biệt thự được xây dựng lại theo thiết kế của kiến ​​trúc sư nổi tiếng thời kỳ Phục hưng Michelozzo năm 1452 và trở thành nơi gặp gỡ của một số trí thức lớn nhất của thời Phục hưng Ý. Các khu vườn, theo thiết kế vườn Versailles của Lê Nôtre được trang trí với vòi phun nước, hang động, hoa và hồ bơi lớn.

Kiến trúc như một tòa lâu đài nguy nga, cổ kính.

9. Castelli Romani

Nơi nổi tiếng nhất của khu vực được biết đến với cái tên Castelli Romani. Biệt thự được xây dựng từ năm 1598 đến năm 1604 cho Đức Hồng Y Pietro Aldobrandini và là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế biệt thự phong cách Italia. Các vách ngăn và lối vào tượng đài đã được bổ sung hơn một thế kỷ sau đó. Những bức tranh tường tuyệt vời của thế kỷ 16 là một ví dụ đáng chú ý về sự chuyển đổi từ Chủ nghĩa Manner hoá cuối thành Baroque.

Một thiết kế biệt thự đậm chất Ý hào hoa.

10. Villa Mondragone

Villa Mondragone được xây dựng vào năm 1573 trên khu di tích của một biệt thự La Mã cổ đại. Sau đó được sử dụng làm nơi cư trú mùa hè của các vị giáo khác nhau cho đến khi Giáo hoàng Urban VIII quyết định rời khỏi Villa Mondragone để ủng hộ nơi cư trú của giáo hoàng Castelgandolfo năm 1626.

Vẻ đẹp mang nhiều tính lịch sử.

Với 10 thiết kế biệt thự đẹp và nổi tiếng nhất của Ý nêu trên, chắc hẳn bạn cũng đã cảm nhận được phần nào về vẻ đẹp kiến trúc, văn hóa Italia. Nếu có một lần đến đất nước hình chiếc ủng này, hãy dành thời gian để tới thăm 1 trong 10 biệt thự tuyệt vời trên.

Nguồn: slowitaly.yourguidetoitaly


Related

THI CÔNG BIỆT THỰ MOREHOME